
Tuy nhiên, trong tình cảnh khó khăn, thị trường nội địa của hàng không Việt Nam vẫn tăng khá ấn tượng với 14,9%, bộ máy sản xuất, kinh doanh có việc làm, thu nhập của CBCNV dẫu bị giảm nhưng vẫn ở mức khá... Đây là kết quả có được do việc quan tâm phát triển thị trường nội địa. Dăm năm trở lại đây, ngoài xây dựng, hiện đại hóa hai cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, hầu như toàn mạng cảng hàng không, sân bay của Việt Nam đã được cải tạo, nâng cấp, nhiều sân bay mới được xây dựng đưa vào khai thác như Chu Lai, Cần Thơ, Cam Ranh, Đồng Hới... Đặc biệt, các sân bay ở vùng sâu, vùng xa như Buôn Mê Thuột, Đà Lạt... được nâng cấp, hiện đại hóa. Hiện nay, các máy bay tầm trung A 320, 321 có thể hạ cánh xuống các địa phương này vào ban đêm...
Tất cả đường bay đến các sân bay địa phương như từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đến Điện Biên Phủ, Cát Bi, Vinh, Phú Bài, Chu Lai, Plâycu, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Nha Trang, Đông Tác (Phú Yên), Côn Đảo, Quy Nhơn... đã được kiên trì khai thác dù ban đầu đều rất thưa khách và lỗ nặng kéo dài. Có những đường bay như Tân Sơn Nhất - Đông Tác trải qua hàng chục năm khai thác, hệ số sử dụng ghế vẫn không vượt qua con số 50%, nhưng VNA vẫn không bỏ cuộc. Đường bay Tân Sơn Nhất - Cà Mau, Côn Đảo cả thời gian dài VNA phải bay taxi "nuôi" bằng máy bay AN 38 (25 chỗ) để đến nay trở thành những tuyến hàng không nhộn nhịp với các chuyến bay thường nhật bằng máy bay ATR 72 (70 chỗ). Đường bay Hà Nội - Điện Biên Phủ những năm 1994-1995 chỉ có 1-2 chuyến bay/tuần với giá vé 150.000 - 200.000 đồng vẫn vắng khách, nay mỗi ngày khai thác 1-2 chuyến ATR 72...
Theo HNM
Trả lờiXóahãng eva
vé máy bay đi mỹ mùa nào rẻ nhất
vé máy bay korean airlines
săn vé máy bay đi mỹ giá rẻ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Kien Thuc Du Lich