“Theo lịch trình, chuyến bay sẽ cất cánh lúc 8h50 ngày 15/8 nhưng vì sự cố kỹ thuật nên hãng dời đến 11h trưa cùng ngày. Rồi đến giờ đó, chúng tôi tiếp tục nhận được thông báo là đến 17h30, sau đó 21h30, tiếp 23 giờ khuya, một cách vô vọng ”, một hành khách kể lại nỗi chờ đợi mệt mỏi của mình.
|
Hành khách tập trung phản ứng ngay tại sân bay, yêu cầu Air Asia giải thích nguyên nhân hoãn chuyến. (Ảnh: Hành khách cung cấp) |
Theo người khách này, tại sân bay Tân Sơn Nhất, tất cả mọi người chỉ nhận được “lệnh” hoãn chuyến qua loa. Từ sáng đến 9h30 tối, tức sau khi hoãn tới 3 lần, khách không được ăn trưa, ăn tối, uống nước và phải vật vã chờ nhưng không một nhân viên nào của Air Asia giải thích điều gì cũng như giúp đỡ họ.
Ngay sau đó, vì quá bực bội với thái độ thờ ơ của hãng hàng không này, một nhóm người đã phản đối quyết liệt, tranh cãi đã nổ ra buộc an ninh sân bay can thiệp. Lúc này, mới có nhân viên Air Asia tên Nguyễn Thành Lợi xuống giải thích, còn chuyến bay tiếp tục hoãn tới 11h trưa hôm sau với lý do máy bay chưa sửa xong.
Như bất lực với sự cố kỹ thuật, sát giờ khởi hành dự kiến mới, thông báo cuối cùng được đưa ra là hủy chuyến. Toàn bộ 200 hành khách sẽ được sắp xếp để chuyển qua dần những chuyến bay trong thời gian sớm nhất từ TP HCM đi Kuala Lumpur, bắt đầu từ chuyến lúc 19h ngày 16/8.
Ngay lập tức, nhiều người bất bình yêu cầu hãng giải thích vì chuyến bay chậm đến 2 ngày gây rất nhiều thiệt hại cho họ. “Chúng tôi đi học một khóa 7 ngày mất đến 3.000 USD, giờ phải nằm lại đây đã 2 ngày, mai mốt chúng tôi phải đi học lại từ đầu, rất tốn kém và mất thời gian”, đại diện nhóm cán bộ nhân viên công ty đi học khóa MBA ngắn hạn, gồm 26 người, bức xúc nói.
Để xoa dịu nhóm 26 hành khách, trưa ngày 16/8, ông Lợi đại diện hãng hàng không mới gặp gỡ nhóm người này tại một quán cà phê trên đường Hồng Hà, quận Tân Bình, gần sân bay để lắng nghe tâm tư tình cảm.
“Không ai giải thích cho hành khách trong ngày đầu tiên hoãn chuyến là vì chúng tôi không có người, một mình tôi phải lo bao nhiêu việc cho cả 3 chuyến bay. Hãng hàng không giá rẻ chỉ có vừa đủ nhân viên”, ông Lợi phân bua về thái độ của hãng đối với sự cố này. Ông này cũng cho biết, nguyên nhân sự cố là máy bay gặp trục trặc kỹ thuật.
Theo ông Lợi, đây là sự cố chưa từng xảy ra trong 2 năm qua đối với Air Asia. “Chiều ngày đầu tiên, chúng tôi đã đưa những thợ máy từ Malaysia sang để sửa chữa máy bay nhưng vẫn không được, nên việc hủy chuyến là điều không mong muốn. Hãng sẽ bồi thường khách hàng theo quy định hiện hành”, ông Lợi khẳng định.
Theo VnExpress
Trả lờiXóaeva airline vietnam
vé máy bay đi mỹ hãng eva
hang may bay korean
đại lý bán vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich