Thứ Ba, 25 tháng 8, 2009

Lượng khách nội địa của Jetstar Pacific đạt mức tăng trưởng kỷ lục

Lượng khách nội địa của Jetstar Pacific đạt mức tăng trưởng kỷ lục Thứ ba, 25/08/2009 8:39 AM Pilot.vn - Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam – Jetstar Pacific vừa công bố tổng lượng hành khách vận chuyển trong nửa đầu năm 2009 của hãng cùng mức tăng trưởng được xem là kỷ lục với con số 30% so với cùng kỳ năm trước.

Bất chấp ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và dịch cúm A/H1N1 đang lan rộng, lượng hành khách hãng vận chuyển trong nửa đầu năm vẫn đạt chỉ số tăng trưởng tốt nhất từ trước đến nay. (Ảnh: Jetstar)

Bất chấp ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu và dịch cúm A/H1N1 đang lan rộng, lượng hành khách hãng vận chuyển trong nửa đầu năm vẫn đạt chỉ số tăng trưởng tốt nhất từ trước đến nay. (Ảnh: Jetstar)

Theo thống kê của hãng, đã có gần 1 triệu lượt khách bay cùng Jetstar Pacific trong nửa đầu năm nay. Chỉ tính riêng trong tháng 6/2009, hãng thu hút gần 180.500 lượt hành khách, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Lương Hoài Nam – Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết: “ Đây là kết quả tích cực đối với một hãng hàng không trong thời điểm ngành công nghiệp hàng không đang phải đối mặt với nhiều thử thách như khủng hoảng kinh tế toàn cầu và dịch cúm A/H1N1”.

Với đặc điểm của thị trường hàng không Việt Nam có 86 triệu dân nhưng chỉ khoảng 6 triệu hành khách đi máy bay mỗi năm, nhiều người dân vẫn chưa có được trải nghiệm trong việc đi lại bằng máy bay. Thông qua hệ thống vé rẻ của Jetstar Pacific, họ ngày càng có cơ hội đi lại bằng đường hàng không thường xuyên hơn, bất kể đi vì công tác, nghỉ lễ hay đi thăm bạn bè, người thân.

Thời gian qua, Jetstar Pacific đã thực hiện thành công nhiều biện pháp kích cầu nội địa, tăng trưởng thị trường. Trong đó bao gồm chương trình «Cam kết giá rẻ nhất tại Jetstar.com». Theo đó, Jetstar Pacific sẵn sàng bán cho khách hàng giá vé thấp hơn 10% nếu tìm thấy giá vé của hãng hàng không khác trên mạng thấp hơn giá vé của Jetstar Pacific tại Jetstar.com trên cùng chặng bay, ở cùng thời điểm tương đương.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích khách hàng truy cập vào website jetstar.com để mua vé trực tuyến sẽ tiết kiệm được nhiều hơn, hãng cũng đã tung ra chương trình mang tên «Thứ Sáu siêu khuyến mại ».

Để góp phần mang lại cho khách hàng nhiều thuận lợi hơn trong việc thanh toán, Jetstar đã giới thiệu và đang dần hoàn thiện hình thức thanh toán trên jetstar.com bằng thẻ ghi nợ nội địa (Thẻ ATM connect 24).

Đại diện hãng cho biết, nhiều tiện ích khác cũng sẽ được Jetstar mở rộng trong thời gian sắp tới.

“Chúng tôi nhìn nhận lạc quan về tương lai của ngành du lịch nội địa Việt Nam cũng như sự phát triển của Jetstar Pacific.”- Ông Nam nhận định đầy lạc quan.

Jetstar Pacific là một trong những hãng hàng không có vị trí quan trọng trên trục đường bay chính giữa TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội với 11 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày, chiếm khoảng 40% tổng số các chuyến bay thường lệ giữa hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

Hiện mỗi ngày Jetstar Pacific khai thác khoảng 42 chuyến bay, 7 đường bay chính bao gồm TP.HCM- Hà Nội 11 chuyến khứ hồi/ngày, TP.HCM - Đà Nẵng 4 chuyến khứ hồi/ngày, Hà Nội – Đà Nẵng 2 chuyến khứ hồi/ngày, TP.HCM - Vinh, Huế, Hải Phòng và giữa Hà Nội – Nha Trang 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Năm 2009, Tập đoàn Qantas (Úc) cũng đã tăng cổ phần tại Jetstar Pacific lên 27%. Trong thông cáo hàng năm của tập đoàn Qantas vào ngày 19/8/2009, Jetstar đạt kỷ lục lợi nhuận trước thuế với 137 triệu đô la Úc, tăng 18% theo kết quả báo cáo tài chính ngày 30/6/2009, các khoản doanh thu khách đạt 393 triệu đô la Úc, tăng 24%.

Dự kiến trong năm 2009, tập đoàn Jetstar sẽ vận chuyển khoảng 13.9 triệu lượt khách, tăng 18.8% so với cùng kỳ năm ngoái.

P.V

1 nhận xét: