Đã có tiền đề tốt
Sau những chuyến bay thử tuyến Ma Cao/Hồng Kông - Cát Bi (Hải Phòng) thành công tốt đẹp, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Hải Phòng được mở đường bay này chính thức, thường xuyên. Theo đó, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến máy bay từ MaCao đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng và 2 chuyến bay từ sân bay Cát Bi về MaCao. Hành trình bay chặng này chỉ mất gần 2 giờ nên không khó khăn trong chuyện an toàn. Thực tế khai thác cho thấy có nhiều hành khách từ MaCao/Hồng Kông - Trung Quốc đến du lịch tại khu nghỉ mát Đồ Sơn. Tiền đề của chặng bay này là việc Công ty liên doanh Du lịch quốc tế Hải Phòng và Hãng hàng không ViVa (Ma Cao, Trung Quốc) đã mở tuyến vận tải hàng hóa qua đường hàng không Cát Bi-Ma Cao và ngược lại vào giữa năm 2007. Tuyến vận tải hàng hóa này có tần suất 1 chuyến/ngày, với trọng tải hàng hóa vận chuyển tối đa là 60 tấn/chuyến. Nó đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Hải Phòng và các tỉnh lân cận tiêu thụ và xuất khẩu trực tiếp hàng hóa, đặc biệt là các loại nông sản, thủy hải sản.
Sau những chuyến bay thử tuyến Ma Cao/Hồng Kông - Cát Bi (Hải Phòng) thành công tốt đẹp, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã cho phép Hải Phòng được mở đường bay này chính thức, thường xuyên. Theo đó, mỗi ngày sẽ có 2 chuyến máy bay từ MaCao đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng và 2 chuyến bay từ sân bay Cát Bi về MaCao. Hành trình bay chặng này chỉ mất gần 2 giờ nên không khó khăn trong chuyện an toàn. Thực tế khai thác cho thấy có nhiều hành khách từ MaCao/Hồng Kông - Trung Quốc đến du lịch tại khu nghỉ mát Đồ Sơn. Tiền đề của chặng bay này là việc Công ty liên doanh Du lịch quốc tế Hải Phòng và Hãng hàng không ViVa (Ma Cao, Trung Quốc) đã mở tuyến vận tải hàng hóa qua đường hàng không Cát Bi-Ma Cao và ngược lại vào giữa năm 2007. Tuyến vận tải hàng hóa này có tần suất 1 chuyến/ngày, với trọng tải hàng hóa vận chuyển tối đa là 60 tấn/chuyến. Nó đã mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Hải Phòng và các tỉnh lân cận tiêu thụ và xuất khẩu trực tiếp hàng hóa, đặc biệt là các loại nông sản, thủy hải sản.
Sân bay Cát Bi in bóng đẹp lung linh
Để chuẩn bị tốt cho việc thực hiện thường xuyên tuyến bay này, Cảng hàng không Cát Bi và các ngành có liên quan như: Hải quan, Công an, Y tế đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, đảm bảo cho các chuyến bay đến và đi an toàn. Đồng thời, UBND thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tích cực phối hợp để đáp ứng tốt các dịch vụ ăn nghỉ, thông tin liên lạc. Tới đây tuyến bay quốc tế MaCao/Hồng Kông - Cát Bi (Hải Phòng) sẽ được tổ chức đảm bảo tuyệt đối an toàn, nhanh chóng, thuận tiện, lịch sự và có tính chuyên nghiệp cao.
Việc đưa tuyến bay quốc tế MaCao/Hồng Kông - Cát Bi vào hoạt động thường xuyên mở ra triển vọng mới cho sự phát triển kinh tế - xã hội thành phố Hải Phòng cũng như khu vực đồng bằng Bắc bộ. Đây là tiền đề cho sự phát triển lâu dài của Cát Bi vì sau đường bay này, Hải Phòng đang tích cực chuẩn bị để mở các tuyến bay quốc tế sang Hàn Quốc, Nhật Bản... Tương lai sân bay Cát Bi sẽ trở thành một cảng hàng không quốc tế lớn thứ hai ở miền Bắc sau Nội Bài (Hà Nội).
7 tháng, 1444 chuyến bay an toàn
7 tháng đầu năm 2009, Công ty Cảng hàng không Cát Bi phục vụ 1444 chuyến bay an toàn, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2008; vận chuyển 206.655 lượt người, đạt 66,38% kế hoạch năm, tăng 20,84%; khối lượng hàng hoá đạt 2000 tấn, bằng gần 60%, tăng 13%. Với 5 chuyến bay trong ngày đi thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 4 chuyến bay của Vietnam Airline, 1 của Jet Star. Cảng hàng không Cát Bi hiện có vị trí quan trọng trong cụm cảng hàng không phía Bắc với số lượng khách đi và đến gấp 2 – 3 lần so với các sân bay Vinh, Điện Biên…Số lượng hành khách và hàng hoá liên tục tăng trong 3 năm trở lại đây. Năm 2007, sân bay Cát Bi tiếp nhận, phục vụ gần 186 nghìn lượt khách, năm 2008 với gần 300 nghìn lượt, trong năm nay đạt 350 nghìn lượt. Sân bay Cát Bi có số lượng hành khách và hàng hóa thông qua ngày một cao và chính thức được Hiệp hội Hàng không quốc tế công nhận đạt tiêu chuẩn ICAO, đủ điều kiện thực hiện các chuyến bay đến các sân bay khu vực và quốc tế.
Kiểm tra an ninh
Theo quy hoạch tổng thể Cảng hàng không quốc tế đã được phê duyệt ở trên thì đến năm 2015 vào giờ cao điểm Cát Bi có thể tiếp nhận 8 máy bay loại A321, B767, B747-400, với khoảng 2 triệu lượt khách và 17 tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng vốn đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi là hơn 1.700 tỷ đồng. Trong đó 960,8 tỷ đồng cho giai đoạn từ nay đến 2010; 291,9 tỷ đồng cho giai đoạn 2010-2015. Số còn lại khoảng 451 tỷ đồng dành cho giai đoạn năm 2025. Đến năm 2015, nhà ga hành khách tại Cát Bi sẽ được xây dựng mới nhằm đáp ứng công suất 800 hành khách vào giờ cao điểm. Đến năm 2025, mở rộng nhà ga đáp ứng 1.440 hành khách vào giờ cao điểm. Ngoài ra, nhà ga hàng hóa cũng được quy hoạch xây dựng đạt công suất 17.000 tấn hàng vào năm 2015 và đạt 82.000 tấn đến năm 2025. Tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, khu thương mại, dịch vụ cảng hàng không được bố trí trong nhà ga hành khách với diện tích 2.000 m2 đến năm 2015, và sẽ được xây mới trên diện tích 4.000 m2 vào năm 2025. Khu chế biến suất ăn sẽ có diện tích 760 m2 và mở rộng đạt diện tích 3.030 m2 vào năm 2525.
Dự kiến đến năm 2015, vào giờ cao điểm, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có thể tiếp nhận 8 máy bay loại A321, B767, B747-400, với 2 triệu lượt khách/năm. Định hướng đến năm 2025, nâng số lượng hành khách tiếp nhận lên 4 triệu lượt hành khách /năm.
Sẽ có một sân bay quốc tế vùng cạnh Cát Bi
Ngày 8-9-09, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng làm việc với thành phố Hải Phòng về đề xuất lựa chọn địa điểm xây dựng sân bay quốc tế vùng. Trên cơ sở quy hoạch xây dựng thành phố Hải Phòng đến năm 2025 tầm nhìn 2050, trong đó xác định phát triển thành phố trở thành đô thị lớn có quy mô dân số là 3 triệu dân. Do vậy cần xây dựng một sân bay quốc tế cấp vùng, hỗ trợ sân bay Cát Bi và sân bay Nội Bài. Theo hướng đó, vị trí được nghiên cứu tại huyện Tiên Lãng thuộc địa bàn 4 xã Vinh Quang, Tiên Hưng, Đông Hưng, Tây Hưng có diện tích tự nhiên là 5.900 ha, trong đó diện tích trong đê là 2.600 ha, ngoài đê là 3.300 ha; dân số khoảng 20.000 người.
Khách du lịch Châu Á ở Cát Bi
Việc xây dựng một sân bay cấp vùng cạnh Cát Bi có những thuận lợi: quỹ đất để xây dựng sân bay có quy mô lớn, không ảnh hưởng đến phát triển đô thị Hải Phòng, dân cư sinh sống ít, thuận lợi cho việc di dời, gần trung tâm thành phố, thuận tiện về giao thông với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và cao tốc ven biển, cách Hà Nội 100km, rất phù hợp, có thể đáp ứng được việc vận chuyển hành khách từ Hải Phòng đi Hà Nội khoảng 1 giờ. Đồng thời, cách thành phố Hạ Long 65km, thành phố Nam Định 60km, thành phố Thái Bình 45km, thành phố Ninh Bình 94km.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Hồ Nghĩa Dũng khẳng định, việc phát triển các sân bay dự phòng là cần thiết trước nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày càng lớn của người dân. Bộ trưởng yêu cầu thành phố Hải Phòng tiến hành xây dựng quy hoạch chi tiết và khảo sát thực tế, báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các Bộ ngành xem xét phê duyệt
Minh Hưng
hãng máy bay eva
bán vé máy bay đi mỹ giá rẻ
korean air vietnam office
mua ve may bay di my hang korea
giá vé máy bay đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Tri Thức Du Lịch