Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

Boeing đang hướng đến năm 2011

“Boeing đang hướng đến năm 2011” Thứ tư, 09/09/2009 10:19 AM Pilot.vn - Hôm qua, một quản lý cấp cao của Boeing cho biết, hãng tự tin có thể giao chiếc 787 Dreamliner đầu tiên sau thời gian dài trì hoãn cho hãng hàng không All Nippon Airways vào quý IV năm 2010.

Ông Randy Tinseth, Phó giám đốc tiếp thị bộ phận Máy bay thương mại của Boeing. (Ảnh: News.airwise)

Ông Randy Tinseth, Phó giám đốc tiếp thị bộ phận Máy bay thương mại của Boeing. (Ảnh: News.airwise)
Ông Randy Tinseth, Phó giám đốc tiếp thị bộ phận Máy bay thương mại của Boeing cho biết, hãng đang mong đợi vào sự phục hồi của thị trường hàng không toàn cầu vào năm 2011 và phát triển trở lại vào năm 2012.

Boeing và đối thủ cạnh tranh châu Âu - Airbus đã trải qua một năm mà các hãng vận tải phải vận lộn với suy thoái toàn cầu và khủng hoảng tín dụng.

“Năm tới sẽ là một năm phục hồi kinh tế, năm 2011 đánh dấu sự khôi phục của ngành công nghiệp hàng không và sau đó, năm 2012, các hãng hàng không hầu như chắc chắn sẽ tăng trưởng nhu cầu mua máy bay mới.” - ông Tinseth cho biết bên lề Triển lãm Hàng không châu Á lần thứ 15 tại Hồng Kông.

Ông đã từ chối bình luận với phán quyết tạm thời của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) về việc Liên minh châu Âu trợ cấp không hợp pháp cho Airbus, gây tổn hại tới Boeing.

Boeing đã gặp trở ngại trong việc sản xuất vật liệu carbon tổng hợp cho máy bay 787, được thiết kế cho chuyến bay thử cuối năm nay theo một lịch trình mới được thông báo.

Sự chậm trễ đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Boeing và dẫn tới những lời chỉ trích từ phía khách hàng.

“Không còn nghi ngờ gì nữa chúng tôi đã gây thất vọng cho khách hàng.”- Tinseth nói: “Chúng tôi phải làm một việc đó là giao hàng”.

Boeing hy vọng sẽ giao được khoảng từ 480 đến 485 máy bay trong năm 2009 với số đơn hàng chưa thực hiện khoảng 3.400 chiếc.

Tập đoàn này sẽ sản xuất máy bay 737 ở mức 31 chiếc/tháng nhưng sẽ cắt giảm sản xuất dòng 777 từ mức 5 chiếc xuống 7 chiếc/tháng từ tháng 6/2010.

Việc chậm trễ hơn 2 năm so với kế hoạch của dòng 787 Dreamliner đã khiến uy tín của Boeing trong lòng khách hàng sụt giảm nghiêm trọng. (Ảnh: Boeing)

Việc chậm trễ hơn 2 năm so với kế hoạch của dòng 787 Dreamliner đã khiến uy tín của Boeing trong lòng khách hàng sụt giảm nghiêm trọng. (Ảnh: Boeing)

Tinseth cho biết thêm, Trung Quốc và châu Á - Thái Bình Dương được mong đợi sẽ đi đầu trong sự phục hồi công nghiệp hàng không.

Trung Quốc hiện là mục tiêu tập trung của Boeing và Airbus khi sự phát triển kinh tế của nước này đòi hỏi nhiều máy bay hơn.

Rob Laird, Phó giám đốc bộ phận bán hàng khu vực Trung Quốc, Đông Á và Đông Nam Á của Boeing cho biết, Trung Quốc được mong đợi vượt qua Mỹ trong mười năm tới để trở thành khách hàng lớn nhất của Boeing.

Hiện Trung Quốc đang là khách hàng lớn thứ 2 của Boeing sau Mỹ.

Kim Ngọc (Theo Reuters)

1 nhận xét: