Đại diện Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) xác nhận, nhiều hành khách của họ bức xúc trước tình trạng lô cốt, rào chắn án ngữ lối vào sân bay.
Thoát đường này, tắc đường kia
Để vào được sân bay Tân Sơn Nhất, phương tiện giao thông từ các quận nội thành phải đi theo nút giao thông khu vực công viên Hoàng Văn Thụ, ra đường Phan Đình Giót về Trường Sơn. Còn hướng từ các quận Gò Vấp, quận 12, hay Thủ Đức đi lên có thể qua ngã 5 Nguyễn Thái Sơn, rồi theo đường Hoàng Minh Giám hoặc Nguyễn Thái Sơn vòng ra Hồng Hà để vào sân bay. Tuy nhiên, gần đây, tại các đường kết nối cũng như cửa ngõ vào sân bay đã mọc lên nhiều “lô cốt”, khiến tình trạng kẹt xe tại các khu vực xung quanh sân bay hết sức trầm trọng.

Tại nút giao thông ngã 5 Nguyễn Thái Sơn hiện có hai rào chắn ở hai phía của đường Nguyễn Kiệm. Rào chắn quá rộng khiến kích thước của nút giao này ở giữa chỉ còn chừng 10m, các phương tiện phải chen chúc đi qua giữa hai “lô cốt”. Khổ nhất là hướng lưu thông từ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Kiệm về phía công viên Gia Định. Khi một đoạn trên đường Nguyễn Kiệm cấm các loại xe bốn bánh lưu thông, một lượng lớn xe này lại đổ dồn sang đường Nguyễn Thái Sơn, Hồng Hà, làm kẹt xe cả khu vực. “Hơn một tháng trở lại đây, hầu như ngày nào cũng kẹt xe. Hàng ngày cứ vào buổi sáng, bắt đầu giờ đi làm là chỗ này lại kẹt cứng, còn buổi chiều chỉ tầm 16h đã tắc rồi, mỗi lần kẹt xe kéo dài khoảng một hai tiếng đồng hồ chứ không phải ít”, anh Nguyễn Mạnh Hà, nhà ở đường Nguyễn Kiệm, phường 9, quận Phú Nhuận, cho biết.
Tại nút giao thông trong khu vực công viên Hoàng Văn Thụ, để vào được sân bay, phương tiện cũng phải lưu thông theo các đường kết nối trong khu vực, rồi mới đi vào đường Phan Đình Giót để ra đường Trường Sơn. Tại đầu đường Phan Đình Giót, “lô cốt” đã tồn tại từ lâu, làm cho gần một nửa lòng đường bị thu hẹp. Đây là trục đường chính, tập trung nhiều phương tiện qua lại, nên tình trạng kẹt xe xảy ra như cơm bữa.
Để hạn chế ùn tắc tại đây, các cơ quan chức năng phải cho xe gắn máy đi trên vỉa hè và phân luồng cho xe rẽ vào đường Phổ Quang rồi mới ra đường Trường Sơn. Thế nhưng, chuyện ùn tắc giao thông vẫn không được cải thiện. Người dân tại đây cho biết, góc đường Phan Đình Giót lúc nào cũng xảy ra kẹt xe. Tình trạng kẹt xe ở góc đường này còn gây kẹt xe dây chuyền trên đường Hoàng Văn Thụ, bùng binh Lăng Cha Cả, Nguyễn Văn Trỗi và các đường trong khu vực.
Vừa mất thời gian, vừa bực mình
Tình trạng kẹt xe tại các khu vực cửa ngõ, khiến cho việc ra vào sân bay Tân Sơn Nhất của hành khách gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, nhiều người chỉ từ trung tâm thành phố ra sân bay mà phải mất hàng giờ. Anh Nguyễn Ngọc Định, nhân viên một công ty xây dựng tại quận 3 cho biết: "Mỗi lần đi công tác anh chỉ mất khoảng 30 phút để ra sân bay, nhưng thời gian gần đây, mất hơn một giờ đồng hồ mới chen được tới sân bay là chuỵên bình thường".

Trong văn bản mới nhất gửi UBND TP HCM về việc xin phép mở đường Phạm Văn Hai nối dài qua công viên Hoàng Văn Thụ, Sở GTVT TP HCM xác định, trong những năm gần đây khu vực cửa ngõ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là một trong những điểm đen về số vụ ùn tắc giao thông. Để cải thiện tình hình, thành phố cho mở rộng, nâng cấp, các tuyến đường, như: Cộng Hòa, Trường Chinh, Nguyễn Văn Trỗi – Nam Kỳ Khởi Nghĩa,… cũng như việc điều chỉnh, tổ chức giao thông nhiều tuyến đường, đoạn đường từ hai chiều lưu thông thành một chiều.
Riêng Sở GTVT thời gian qua đã tổ chức lại giao thông trong khu vực như: điều chỉnh một chiều xe ô tô trên đường Thăng Long, lắp đặt bổ sung đèn tín hiệu giao thông tại giao lộ Phan Thúc Duyệt – Trường Sơn,…nhằm hạn chế phương tiện giao thông vào vòng xoay Lăng Cha Cả, hạn chế giao cắt xung đột tại nút giao, tách nhập làn tại khu vực giao lộ. Mặc dù có nhiều cố gắng để cải thiện tình hình, nhưng nơi đây vẫn liên tục xảy ra ùn tắc, do phương tiện ngày càng đông, trong khi lòng đường Phan Đình Giót bị thu hẹp bởi rào chắn.
Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam cho biết: Chuỵên lô cốt, rào chắn bao vay sân bay gần đây gây nhiều bức xúc cho hành khách, nhất là những hành khách không có nhiều thời gian. Bởi để tránh chuỵên kẹt xe, lỡ chuyến bay, các hãng hàng không phải khuyến cáo khách đến sân bay sớm. Thực tế rất nhiều hành khách than phiền vì phải đến sân bay sớm đến một, hai tiếng so với qui định, đề phòng chuyện tắt đường.
Còn hãng hàng không Jetstar cho rằng: để đảm bảo các chuyến bay đúng giờ, Jetstar khuyến cáo khách đến sớm hơn trước đây từ một đến hai giờ. Nhưng thực tế chuyện kẹt xe gần đây cũng làm khách mệt mỏi.
Sở GTVT thừa nhận, lô cốt, rào chắn là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ của một số chuyến bay trong và ngoài nước. Thậm chí đã có một số chuyến bay phải lùi giờ bay để đợi khách.
Theo Đất Việt
eva air
vé máy bay đi mỹ khoảng bao nhiêu
hang hang khong korean air tai tphcm
vé máy bay đi mỹ là bao nhiêu
giá vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich