Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

SIA giảm tần suất tuyến TP.HCM - Singapore còn 14 chuyến/tuần

SIA giảm tần suất tuyến TP.HCM - Singapore còn 14 chuyến/tuần Thứ sáu, 18/12/2009 9:04 AM Pilot.vn- Singapore Airlines (SIA) vừa cho biết, sẽ điều chỉnh các tuyến bay của mình trong vài tháng tới. Riêng tần suất tuyến giữa TP.HCM và Singapore sẽ giảm từ 18 chuyến/tuần xuống còn 14 chuyến/tuần.
Việc cắt giảm này nằm trong kế hoạch điều chỉnh các tuyến bay của hãng bao gồm việc tăng thêm, cắt giảm tần suất một số tuyến bay của hãng. Đương nhiên cũng bao gồm việc ngừng khai thác các tuyến bay không hiệu quả.

Được xem là anh cả trong ngành hàng không khu vực Đông Nam Á nhưng SIA cũng đang trong tình cảnh thua lỗ và buộc phải điều tiết tần suất các tuyến bay của mình cho phù hợp với nhu cầu của hành khách. (Ảnh: Flickr)


Thời hạn điều chỉnh bắt đầu có hiệu lực từ tháng này. Cụ thể là bắt đầu từ hôm nay (ngày 18/12), tuyến bay Singapore – Moscow - Houston với tần suất 4 chuyến/ tuần sẽ tăng lên 5 chuyến/ tuần.

Bắt đầu từ ngày 19/1/2010, tuyến bay thẳng gữa Singapore và Newark (New Jersey, Mỹ) sẽ khôi phục lại tần suất mỗi chuyến/ngày từ tần suất 5 chuyến/tuần.

Trước đó, SIA từng tuyên bố, từ cuối tháng 3 năm sau là mùa hè ở Bắc bán cầu, tuyến Singapore – Munich – Manchester sẽ được khai thác với tần suất 5 chuyến/tuần. Do đó, tuyến bay đến Manchester hiện SIA đang khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần sẽ được tang lên 4 chuyến/tuần.

Ngoài ra, khi bắt đầu lịch bay mùa hè năm 2010, các chuyến bay đến Colombo (Sri Lanka), Dhaka (Bangladesh) sẽ tăng tần suất từ 5 chuyến/ tuần thành chuyến bay hằng ngày.

Đồng thời, trong tháng 3 và tháng 6 năm sau, tần suất các chuyến bay đến Mumbai và Delhi cũng được tăng lên. Các chuyến bay đến hai thành phố lớn của Ấn Độ này sẽ tăng từ 11 chuyến/ tuần lên 2 chuyến/ngày.

SIA hiện đang khai thác các chuyến bay đến Seoul với tần suất 14 chuyến/ tuần sẽ tăng lên 18 chuyến/tuần bắt đầu từ tháng 6 năm sau. Riêng tuyến bay đến San Francisco vẫn giữ nguyên tần suất chuyến bay hằng ngày.

Ngoài ra, như tuyên bố của hãng trước đó, bắt đầu từ cuối tháng 10 năm tới hãng sẽ tuyến bay đến sân bay quốc tế Haneda Tokyo với tần suất 2 chuyến/ ngày.

Đồng thời, SIA cũng đã đưa ra quyết định rất khó khăn, đó là quyết định ngừng khai thác hai tuyến bay đến Pakistan và Nam Kinh (Trung Quốc). Chuyến bay cuối cùng giữa Singapore – Karachi – Lahore sẽ là hôm qua (17/12). Còn chuyến bay cuối cùng tuyến Singapore – Nam Kinh là vào ngày 26/3/2010. Dù việc ngừng khai thác tuyến bay này sẽ đem đến sự tiếc núi đối với nhiều người, nhưng nhìn những con số vận hành lại cho thấy, đây là quyết định tất mang tính bắt buộc và rất đúng đắn của . SIA cho biết, sẽ hỗ trợ những hành khách có lịch trình bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, tần suất một số điểm đến của SIA cũng bị cắt giảm tần suất. Bắt đầu từ tháng 1/2010, tuyến bay TP.HCM – Singapore hiện đang khai thác với tần suất 18 chuyến/ tuần sẽ giảm xuống còn 14 chuyến/ tuần. Tuyến đến Kuala Lumpur sẽ giảm từ tần suất 24 chuyến/ tuần còn 17 chuyến/ tuần. Tuy nhiên, xét về mặt tổng thể của cả tập đoàn SIA trong đợt điều chỉnh lần này mà nói, tần suất tuyến Singapore – Kuala Lumpur vẫn duy trì mức 54 chuyến bay/ tuần. Đây chủ yếu là các chuyến bay của công ty con của SIA, Silk Air tiếp nhận từ SIA.
Dù lượng hành khách gần đây đã có dấu hiệu hồi phục, nhưng ngành vận tải hàng không vẫn đang đối mặt với rất nhiều thách thức, đặc biệt là doanh thu đang đứng trước rất nhiều áp lực. Đó cũng chính là lý do SIA liên tục điều chỉnh công suất các tuyến bay của mình.

Trương Trà (Theo Carnoc)

1 nhận xét: